Có Nên Khâu Tầng Sinh Môn Ngay Sau Khi Sinh Con?

Có nên khâu tầng sinh môn ngay sau khi sinh con?
𝑆𝑎𝑢 𝑘ℎ𝑖 𝑠𝑖𝑛ℎ 𝑐𝑜𝑛, 𝑡𝑎̂̀𝑛𝑔 𝑠𝑖𝑛ℎ 𝑚𝑜̂𝑛 𝑏𝑖̣ 𝑔𝑖𝑎̃𝑛, 𝑎̂𝑚 đ𝑎̣𝑜 𝑘ℎ𝑜̂𝑛𝑔 𝑐𝑜̀𝑛 𝑠𝑒 𝑘ℎ𝑖́𝑡 𝑛ℎ𝑢̛ 𝑏𝑎𝑛 đ𝑎̂̀𝑢. Đ𝑒̂̉ 𝑘ℎ𝑎̆́𝑐 𝑝ℎ𝑢̣𝑐 𝑡𝑖̀𝑛ℎ 𝑡𝑟𝑎̣𝑛𝑔 𝑛𝑎̀𝑦, 𝑛ℎ𝑖𝑒̂̀𝑢 𝑐ℎ𝑖̣ 𝑒𝑚 đ𝑎̃ 𝑛𝑔ℎ𝑖̃ 𝑡𝑜̛́𝑖 𝑔𝑖𝑎̉𝑖 𝑝ℎ𝑎́𝑝 𝑡ℎ𝑎̂̉𝑚 𝑚𝑦̃ 𝑣𝑢̀𝑛𝑔 𝑘𝑖́𝑛 𝑐𝑢̀𝑛𝑔 𝑙𝑢́𝑐 𝑣𝑜̛́𝑖 𝑘ℎ𝑎̂𝑢 𝑡𝑎̂̀𝑛𝑔 𝑠𝑖𝑛ℎ 𝑚𝑜̂𝑛. 𝑉𝑎̣̂𝑦 𝑐𝑜́ 𝑛𝑒̂𝑛 𝑘ℎ𝑎̂𝑢 𝑡𝑎̂̀𝑛𝑔 𝑠𝑖𝑛ℎ 𝑚𝑜̂𝑛 𝑛𝑔𝑎𝑦 𝑠𝑎𝑢 𝑘ℎ𝑖 𝑠𝑖𝑛ℎ 𝑐𝑜𝑛?
* Thực tế khi sinh nở, dù sinh thường hay đẻ mổ vẫn có sự giãn ra tự nhiên của âm đạo. Tuy nhiên, trường hợp sinh con qua đường âm đạo có sự chèn ép của thai nhi thì mức độ giãn rộng của “cô bé” ảnh hưởng nhiều hơn. Vì vậy, hiện nay nhiều chị em rủ nhau đi phẫu thuật thu nhỏ vùng kín, thậm chí nhiều mẹ có nhu cầu thẩm mỹ vùng kín cùng lúc khâu tầng sinh môn ngay sau sinh.
* Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và con sau khi sinh, bác sĩ chủ yếu quan tâm tới việc cầm máu, làm lành vết thương nhiều hơn so với việc thẩm mỹ vùng kín. Nếu bác sĩ thực hiện cùng lúc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ.
* Mặc dù việc phẫu thuật thẩm mỹ vùng kín hay khâu tầng sinh môn đều không ảnh hưởng đến thai nhi hay việc có thai sau này. * Tuy nhiên, theo khuyến cáo, bác sĩ khuyên các chị em vừa mới sinh không nên sốt sắng làm phẫu thuật thu nhỏ vùng kín.
Bao lâu sau khi sinh được thẩm mỹ vùng kín?
* Sau khi sinh 6 tháng khi dạ con co lại, ổn định thì các mẹ mới nên đi tân trang vùng kín.
* Nếu không thẩm mỹ vùng kín thì không có cách nào làm vùng kín se khít sau sinh. Các bà mẹ sau sinh có thể tập các động tác Kegel cho vùng kín se khít nhưng hiệu quả không dễ dàng như mong muốn.
* Ngoài ra, âm đạo của phụ nữ có thể thu nhỏ tự nhiên sau sinh, tuy nhiên mức độ thu nhỏ nhiều hay ít còn tùy vào từng người. Khả năng tự thu nhỏ thường ổn định sau ba tháng dù vết khâu tầng sinh môn đã lành trong 1-2 tuần. Ba tháng sau khi sinh nở, tùy vào sức khỏe cũng như tình trạng vùng kín, chị em mới quyết định có nên thẩm mỹ vùng kín hay không.
Mọi thắc mắc về dịch vụ chị em có thể liên hệ với Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Nami để được trực tiếp các Bác sĩ tư vấn và giải đáp nhé.